Quy định về cải tạo xe tải thành xe cẩu
Để hoán cải, cải tạo ô tô tải gắn cẩu, trong giao thông vận tải đường bộ Việt Nam cần lưu ý những đặc điểm sau:
– Thùng chở hàng của ô tô tải có cần cẩu bắt buộc phải là thùng hở (thùng lửng) với chiều cao thành thùng hàng đóng theo các quy định của Nhà Nước.
– Cụm cần cẩu thủy lực được lắp đặt giữa thùng hàng và cabin ô tô (loại cần cẩu và tải trọng cho phép được xác định theo tải trọng của từng loại xe cụ thể).
– Nghiêm cấm quay cần cẩu về đằng trước cabin khi tham gia giao thông.
Những quy định về cải tạo của Nhà Nước đối với xe tải có cần cẩu:
– Chiều Dài của xe sau cải tạo thành ô tô tải có cần cẩu không được lớn hơn của xe trước cải tạo.
– Chiều Rộng của xe tải có cần cẩu không được lớn hơn 10% của chiều Rộng của cabin xe trước cải tạo.
– Chiều Dài và chiều Rộng của lòng thùng xe tải có cần cẩu không được lớn hơn lòng thùng của xe trước cải tạo.
– Với chiều Cao lòng thùng của xe tải có cần cẩu được tính như sau:
Ht ≤ 0,3. Wt
Trong đó:
Ht: Chiều cao lớn nhất cho phép của lòng thùng hàng (tính từ sàn thùng lên đến mặt thành thùng)
Wt: Khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe sau với mặt đường (trường hợp trục sau lắp bánh đơn) hoặc khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe sau phía ngoài với mặt đường (trường hợp trục sau lắp bánh kép).
Reviews
There are no reviews yet.